วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2555

“ บันทึกกการปฏิบัติงาน ”

สัปดาห์ที่ 4

 

11 มิถุนายน 2555

1. ช่วยอาจารย์ เก็บเงินนักเรียนชั้นม.1 ค่าสมุดคู่มือคนละ 110 บาท

2. ลงแถวและเช็คชื่อนักเรียนในครอบครัว

3. เข้าร่วมกิจกรรมค่ายคุณธรรมของนักเรียนชั้นม.1

4. ช่วยอาจารย์หมวดสังคมนำผลไม้ไปล้างเพื่อนำมาถวายพระ

5. ไปนำเอกสารใบความรู้และแบบฝึกจากห้องโรเนียวมาจัดเรียงจำนวน 160 ชุด

6. เข้ากิจกรรมคาบชุมนุม โดยให้นักเรียนฝึกอ่านทำนองเสนาะเรื่องนิราศภูเขาทอง 

7. ตรวจดูความเรียนร้อย โดยการปิดไฟปิดพัดลมก่อนออกจากห้องหมวดภาษาไทย                               

 

12 มิถุนายน 2555

1.ช่วยอาจารย์ เก็บเงินนักเรียนชั้นม.4 ค่าสมุดคู่มือคนละ 110 บาท

2.ลงแถวและเช็คชื่อนักเรียนในครอบครัว

3.นำแบบฝึกเรื่องกลอนสุภาพไปโรเนียวและนำมาจัดเรียงจำนวน 160  ชุด

4.เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/6 เรื่องนิราศภูเขาทองต่อจากสัปดาห์ที่แล้ว

5.เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/5 เรื่องกลอนสุภาพ

6.ตรวจแบบฝึกของนักเรียนชั้นม.1/5และนักเรียนชั้นม.1/5

7.เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/10 เรื่องสมบัติของวรรณคดีไทย


 

13 มิถุนายน 2555

1.นำสมุดเช็คชื่อครอบครัวมาจัดเรียง

2.ลงแถวและเช็คชื่อนักเรียนในครอบครัว

3.ตรวจสมุดของนักเรียนชั้นม.1/5

4.เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/10 เรื่องกลอนสุภาพ

5.เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/5 เรื่องสมบัติของวรรณคดีไทย

6.ตรวจแบบฝึกของนักเรียนชั้นม.1/5และนักเรียนชั้นม.1/10

7.นำเอกสารคาบครอบครัวไปให้อาจารย์หมวดวิชาศิลปะและดนตรี  และอาจารย์หมวดสังคมศึกษา


 

14 มิถุนายน 2555

1.ยืนรอรับนักเรียนหน้าโรงเรียน

2.ลงแถวและเช็คชื่อนักเรียนในครอบครัว

3จัดเรียงเอกสารและแบบฝึกจำนวน 160  ชุด

4.เตรียมการสอนในคาบครอบครัว

5.ตรวจผลงานและสมุดของนักเรียน

6.เข้ากิจกรรมคาบครอบครัว โดยการให้นักเรียนเล่นเกมสำนวนสุภาษิตสลับอักษร


 

  15 มิถุนายน 2555

1.นำสมุดเช็คชื่อครอบครัวมาจัดเรียง

2.ลงแถวและเช็คชื่อนักเรียนในครอบครัว

3. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/1 เรื่องรอให้น้ำลายไหลเสียก่อนแทนอาจารย์พี่เลี้ยง

4. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/8 เรื่องสมบัติของวรรณคดีไทยแทนอาจารย์พี่เลี้ยง

5. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/6 เรื่องนิราศภูเขาทองต่อจากสัปดาห์ที่แล้ว

6. ตรวจสมุดของนักเรียนชั้นม.1/6


 

ข้อคิดที่ได้จากสัปดาห์นี้ 

1. การทำงานร่วมกับผู้อื่นต้องรู้จักรับฟังความคิดเห็นทุกๆความคิดเห็นอย่างเปิดใจ

2. ความเหนื่อยล้าจะสอนให้เรารู้จักกับความอดทนมาขึ้น

วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2555

" บันทึกการปฏิบัติงานประจำวัน"

   สัปดาห์ที่ 3
         
    5  มิถุนายน 2555
              1. นำใบความรู้และแบบฝึกหัดไปโรเนียว
              2. ลงแถวและเช็คชื่อนักเรียนในครอบครัว
              3. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/6
              4. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/5
              5. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/10
              6. ตรวจแบบฝึกหัดของนักเรียน
   
    6  มิถุนายน 2555
              1. ลงแถวและเช็คชื่อนักเรียนในครอบครัว
              2. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/6
              3. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/5
              4. ไปนำเอกสารจากห้องโรเนียวมาจัดเรียง

    7  มิถุนายน 2555
              1. ยืนรอรับนักเรียนหน้าโรงเรียน
              2. นำเอกสารไปโรเนียวและนำมาจัดเรียงให้อาจารย์พี่เลี้ยง
              3. เข้าร่วมกิจกรรมวันไหว้ครู
              4. ช่วยอาจารย์วิริยาจัดเรียงเอกสารตารางสอนของอาจารย์ในแต่ละหมวด
              5. ช่วยกรอกคะเเนนคุณลักษณะให้อาจารย์ฝ่ายวิชาการ
    
     8  มิถุนายน  2555
              1. ลงแถวและเช็คชื่อนักเรียนในครอบครัว
              2. ช่วยอาจารย์ปุณณดานำสมุดครอบครัวมาจัดเรียง
              3. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/6
              4. ตรวจผลงานของนักเรียน

   
  ข้อคิดที่ได้ในสัปดาห์นี้
              1. ความเข้าใจจะเป็นหนทางที่ทำให้เราได้เข้าใกล้นักเรียนมากขึ้น  และทราบปัญหาที่แท้จริงในการเรียนรู้ของนักเรียนแต่ละคนได้
              2. การจัดการเรียนรู้หากวางกรอบที่แคบเกินไป  อาจทำให้นักเรียนรู้สึกอึดอัดได้

วันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2555

" บันทึกการปฏิบัติงานประจำวัน"

   สัปดาห์ที่ 2
           
    28  พฤษภาคม 2555
              1. ลงแถวและเช็คชื่อนักเรียนในครอบครัว
              2. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/6
              3. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/5
              4. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/10
              5. เตรียมเอกสารให้อาจารย์พี้เลี้ยง

    29  พฤษภาคม 2555
              1. ลงแถวและเช็คชื่อนักเรียนในครอบครัว
              2. เตรียมเอกสารใบความรู้และแบบฝึก
              3. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/6
              4. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/5
              5. ตรวจผลงานของนักเรียน

    30  พฤษภาคม 2555
              1. ลงแถวและเช็คชื่อนักเรียนในครอบครัว
              2.ไปนำเอกสารใบความรู้และแบบฝึกจากห้องโรเนียวมาจัดเรียง
              3. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/10
              4. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/5
              5. จัดเตรียมข้อมูลวันวิสาขบูชาเพื่อนำไปจัดป้ายนิเทศ
   
     31  พฤษภาคม 2555
              1. ยืนรอรับนักเรียนหน้าโรงเรียน
              2. ลงแถวและเช็คชื่อนักเรียนในครอบครัว
              3. นำเอกสารไปโรเนียวและนำมาจัดเรียงให้อาจารย์พี่เลี้ยง
              4. จัดป้ายนิเทศวันวิสาขบูชา
              5. เข้ากิจกรรมคาบครอบครัว เช็คชื่อนักเรียนและให้นักเรียนทำใบงาน

    1  มิถุนายน 2555
              1. ลงแถวและเช็คชื่อนักเรียนในครอบครัว
              2. เตรียมเอกสารใบความรู้และแบบฝึก
              3. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/10
              4. ตรวจผลงานของนักเรียน

  ข้อคิดที่ได้ในสัปดาห์นี้
              1. การเป็นครูที่ดีไม่ใช่เรื่องง่าย  แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากสำหรับคนเป็นครู
              2. ความเป็นเด็กอย่างไรก็เป็นเด็ก  ดังนั้นเราจะคาดหวังในการสอนแต่ละครั้งให้เป็นไปตามแผนที่ครูวางไว้ไม่ได้ทุกครั้ง








วันเสาร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2555

การปฏิบัติงานวิชาชีพครูในสถานศึกษา 1

                   โรงเรียนพรหมคีรีพิทยาคม

                            " บันทึกการปฏิบัติงานประจำวัน"
    
                   21 พฤษภาคม 2555
                          1.เข้ารับการปฐมนิเทศจากฝ่ายบริหาร
                          2.รับการปฐมนิเทศจากกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
                          3.ทำความสะอาดห้องหลักสูตรภาษาไทย
                          4.ช่วยอาจารย์พี่เลี้ยงพิมพ์งาน เรื่องหน่วยการสอน  ตัวชี้วัด และตารางคะเเนน
                   22 พฤษภาคม 2555
                          1.ลงแถวและเช็คชื่อนักเรียนในครอบครัว
                          2.ช่วยอาจารย์พี่เลี้ยงจัดทำใบงานและใบความรู้
                          3.เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/5 และ ม.1/6 ร่วมกับอาจารย์พี่เลี้ยง
                          4.นำเอกสารจากห้องโรเนียวมาจัดวาง
                   23 พฤษภาคม 2555
                           1.ลงแถวและเช็คชื่อนักเรียนในครอบครัว
                           2.ช่วยอาจารย์สุคนธ์  บุรัมพฤกษ์ จัดเรียงเอกสารและใบงาน
                           3.เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/10
                           4.เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/5
                           5.ตรวจแบบทดสอบก่อนเรียนแก่นักเรียน
                  24 พฤษภาคม 2555
                            1.รอรับนักเรียนตอนเช้าหน้าโรงเรียน
                            2.ลงแถวและเช็คชื่อนักเรียนในครอบครัว
                            3.สังเกตการสอนของเพื่อนนักเรียชั้น ม.3/4
                            4.เข้ากิจกรรมคาบโฮมรูม  ซึ่งเป็นกิจกรรมคาบครอบครัว
                            5.ช่วยอาจารย์กลุ่มสาระอื่นนำของไปเก็บที่รถ
                   25 พฤษภาคม 2555
                            1.ลงแถวและเช็คชื่อนักเรียนในครอบครัว
                            2.เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/8 แทนอาจารย์พี่เลี้ยงซึ่งมีติดธุระไม่สามารถมาสอนได้
                            3.เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/6
                            4.ตรวจสมุดของนักเรียน
                            5.จัดเตรียมเอกสารการสอนเพื่อนำไปโรเนียว