วันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

“ บันทึกกการปฏิบัติงานประจำวัน
สัปดาห์ที่ 9

16 กรกฎาคม 2555
1. ลงแถวและเช็คชื่อนักเรียนในครอบครัว
2. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/6 เรื่อง การสรุปเพื่อจับใจความสำคัญจากบทร้อยแก้ว
3. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/5 เรื่อง นิราศภูเขาทอง และให้นักเรียนทำแบบทดสอบหลังเรียน
4. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/10 เรื่อง การถอดคำประพันธ์
5. เข้ากิจกรรมคาบชุมนุมโดยช่วยอาจารย์พี้เลี้ยงควบคุมชั้นเรียน
6. ตรวจสมุดของนักเรียนชั้นม.1/5 และม.1/6
                              
17 กรกฎาคม 2555
            1. ลงแถวและเช็คชื่อนักเรียนในครอบครัว
2. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/6 เรื่อง ภาษามีพลัง
3. ไปเอาเอกสารจากห้องโรเนียวมาจัดเรียงจำนวน 80 ชุด
4. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/5 เรื่อง เสียงเพลงและเสียงกรี๊ด
5. เข้าสังเกตการสอนของอาจารย์พี่เลี้ยง
6. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/10 เรื่อง นิราศภูเขาทอง และให้นักเรียนทำแบบทดสอบหลังเรียน
7. พิมพ์ข้อสอบกลางภาคจำนวน 30 ข้อ
8. ดูแลนักเรียนในการฝึกซ้อมเชียรของพรรคสีม่วง

18 กรกฎาคม 2555
1. ลงแถวและเช็คชื่อนักเรียนในครอบครัว
2. จัดเรียงข้อสอบเรื่องเสียงเพลงกับเสียงกรี๊ดจำนวน 80 ชุด
3. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/10 เรื่อง เสียงเพลงกับเสียงกรี๊ด
4. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/5 เรื่อง นิราศภูเขาทอง และให้นักเรียนทำแบบฝึก
5. ตรวจข้อสอบและแบบฝึกหัดเรื่องเสียงเพลงกับเสียงกรี๊ดของนักเรียนชั้นม.1/5
6. ตรวจสมุดบันทึกการอ่านของนักเรียนชั้นม.1/5 และม.1/10
7. เข้าร่วมกิจกรรมยุวกาชาดของนักเรียนชั้นม.3 โดยร่วมกันร้องเพลงพร้อมกับนักเรียน

19 กรกฎาคม 2555
1. ยืนรอรับนักเรียนและตรวจดูความเรียบร้อยของนักเรียนหน้าโรงเรียน
2. ลงแถวและเช็คชื่อนักเรียนในครอบครัว
3. พิมพ์ใบปะหน้าข้อสอบกลางภาคและนำไปโรเนียว
4. นำเอกสารคาบครอบครัวไปให้อาจารย์ในหมวดต่างๆ
5. จัดกิจกรรมเสียงตามสายของหมวดภาษาไทย
6. เข้ากิจกรรมคาบครอบครัวโดยให้นักเรียนทำกิจกรรมเกี่ยวกับศีลห้า
7. เข้ากิจกรรมกีฬาสีโดยการควบคุมการฝึกซ้อมเต้นของเชียร์รีดเดอร์

  20 กรกฎาคม 2555
1. ลงแถวและเช็คชื่อนักเรียนในครอบครัว
2. ไปนำข้อสอบกลางภาคจากห้องโรเนียวมาจัดเรียงและใส่ซองส่งฝ่ายวิชาการ
3. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/8 แทนอาจารย์พี่เลี้ยง
4. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/6 เรื่อง การอ่านพยัญชนะที่ไม่มีรูปสระกำกับ
5. ตรวจสมุดของนักเรียนชั้นม.1/6
6. ตรวจกระดาษคำตอบของนักเรียนชั้นม.1/8 ให้แทนอาจารย์พี่เลี้ยง

ข้อคิดที่ได้จากสัปดาห์นี้ 
1.    ความเหนื่อยล้าคือประสบการณ์ในการทำงานที่สามารถฝึกความอดทนของคนเราได้เป็นอย่างดี



“ บันทึกกการปฏิบัติงานประจำวัน
สัปดาห์ที่ 8

9 กรกฎาคม 2555
1. ลงแถวและเช็คชื่อนักเรียนในครอบครัว
2. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/6 เรื่อง เพื่อนกัน
3. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/5 เรื่อง นิราศภูเขาทองในส่วนของเนื้อเรื่อง
4. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/10 เรื่อง นิราศภูเขาทอง และให้นักเรียนคัดบทท่องจำลงในสมุด
5. เข้ากิจกรรมคาบชุมนุมโดยการให้นักเรียนฝึกอ่านทำนองเสนาะจากเรื่องกาพย์พระไชยสุริยา
6. ตรวจสมุดของนักเรียนชั้นม.1/5
                              
10 กรกฎาคม 2555
            1. ลงแถวและเช็คชื่อนักเรียนในครอบครัว
2. จัดเรียงเอกสารเรื่อง การถอดคำประพันธ์ จำนวน 120 ชุด
3. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/6 เรื่อง เพื่อนกัน และให้นักเรียนทำแบบฝึกส่งภายในคาบ
4. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/5 เรื่อง การถอดคำประพันธ์
5. เข้าสังเกตการสอนของอาจารย์พี่เลี้ยงนักเรียนชั้นม.1/1
6. เข้าสอนแทนอาจารย์สุคนธ์ นักเรียนชั้นม.1/9และม.1/2 เรื่อง เพื่อนกันและให้นักเรียนทำ
    แบบฝึกส่งภายในคาบ
7. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/10 เรื่อง นิราศภูเขาทอง
8. ตรวจสมุดของนักเรียนชั้นม.1/6

11 กรกฎาคม 2555
1. ลงแถวและเช็คชื่อนักเรียนในครอบครัว
2. จัดเรียงเอกสารจำนวน 40 ชุด
3. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/10 เรื่อง นิราศภูเขาทองและหลักการอ่านคำประพันธ์
4. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/8 แทนอาจารย์พี่เลี้ยง เรื่อง การถอดคำประพันธ์
5. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/5 เรื่อง นิราศภูเขาทอง และให้นักเรียนทำแบบฝึก
6. ตรวจผลงานของนักเรียนชั้นม.1/5

12 กรกฎาคม 2555
1. ยืนรอรับนักเรียนและตรวจดูความเรียบร้อยของนักเรียนหน้าโรงเรียน
2. ลงแถวและเช็คชื่อนักเรียนในครอบครัว
3. ดำเนินการจัดทำงานวิจัยบทที่ 1
4. ช่วยอาจารย์ลัดดาจัดเอกสารคาบครอบครัวและนำไปให้อาจารย์ในหมวด
5. เข้ากิจกรรมคาบครอบครัวโดยให้นักเรียนทำกิจกรรมสนุกกับปริศนาคำทาย

  13 กรกฎาคม 2555
1. ลงแถวและเช็คชื่อนักเรียนในครอบครัว
2. ช่วยอาจารย์พี่เลี้ยงควบคุมชั้นเรียนห้องม.1/1 ในขณะที่นักเรียนกำลังสอบ
3. ตรวจข้อสอบของนักเรียนชั้นม.1/1 ให้อาจารย์พี่เลี้ยง
4. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/6 เรื่อง การสรุปเพื่อจับใจความสำคัญจากบทร้อยกรอง
5. ตรวจแบบทดสอบการสรุปใจความสำคัญจากบทร้อยกรองของนักเรียนชั้นม.1/6

ข้อคิดที่ได้จากสัปดาห์นี้ 
1.    การเตรียมตัวในการสอนเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะเป็นหน้าที่ของผู้สอนที่ต้องรับผิดชอบ
2.    การทำงานทุกครั้งควรจัดระบบในการทำงานอย่างดี



วันอาทิตย์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

“ บันทึกกการปฏิบัติงานประจำวัน
สัปดาห์ที่ 7

2 กรกฎาคม 2555
1. ลงแถวและเช็คชื่อนักเรียนในครอบครัว
2. ช่วยอาจารย์ลัดดาจัดวางกระถากดอกไม้บริเวณหมวดภาษาไทยในแต่ละห้อง
3. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/6 เรื่อง นิราศภูเขาทอง
4. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/5 เรื่อง การอ่านทำนองเสนาะ
5. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/10 เรื่อง รอให่น้ำลายไหลเสียก่อน
6. จัดป้ายนิเทศเกี่ยวกับการอ่านหน้าห้อง 432
7. ตกแต่งป้ายนิเทศบริเวณหน้าห้องประชาสัมพันธ์ให้อาจารย์ปุณณดา
                              
3 กรกฎาคม 2555
            1. ช่วยอาจารย์ลัดดานำเอกสารไปไว้บนห้องโสต
2. ลงแถวและเช็คชื่อนักเรียนในครอบครัว
3. จัดเวทีการประกวดตัวละครเนื่องในวันสุนทรภู่
4. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/6 เรื่อง คำและพยางค์
5. จัดเรียงเอกสารจำนวน 160 ชุด
5. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/5 เรื่อง นิราศภูเขาทอง
6. ช่วยอาจารย์จัดห้องโสตโดยการผูกผ้า
7. ช่วยอาจารย์พี่เลี้ยงเขียนรายชื่อนักเรียนที่เรียนเสริมปี 2555
8. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/10 เรื่อง ประวัติสุนทรภู่
9. ช่วยจัดเอกสารและเก้าอี้ในห้องโสต

4 กรกฎาคม 2555
             1. ลงแถวและเช็คชื่อนักเรียนในครอบครัว
             2. จัดเรียงเอกสารจำนวน 480 ชุด
3. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/10 เรื่อง  การอ่านทำนองเสนาะ
4. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/5 เรื่อง นิราศภูเขาทอง
5. ช่วยอาจารย์ลัดดาควบคุมชั้นเรียนห้องม.4/5 โดยอาจารย์สั่งงานไว้แล้วให้คอยดูแล
6. ตรวจผลงานของนักเรียนชั้นม.1/5,1/6 และ1/10

5 กรกฎาคม 2555
1. ยืนรอรับนักเรียนและตรวจดูความเรียบร้อยของนักเรียนหน้าโรงเรียน
2. ลงแถวและเช็คชื่อนักเรียนในครอบครัว
3. ตรวจผลงานของนักเรียนชั้นม.1/5 และ1/10
4. ช่วยอาจารย์ลัดดาจัดเอกสารคาบครอบครัวและนำไปให้อาจารย์ในหมวด
5. เข้ากิจกรรมคาบครอบครัวโดยให้นักเรียนทำกิจกรรมคำสอนของพ่อ

  6 กรกฎาคม 2555
1. ลงแถวและเช็คชื่อนักเรียนในครอบครัว
2. ช่วยควบคุมนักเรียนห้อง1/8 แทนอาจารย์พี่เลี้ยง
3. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/6 เรื่อง การสรุปใจความสำคัญ
4. ตรวจสมุดของนักเรียนชั้นม.1/6


ข้อคิดที่ได้จากสัปดาห์นี้ 
1. การทำงานทุกอย่างต้องอาศัยความรอบคอบให้มาก


“ บันทึกกการปฏิบัติงานประจำวัน
สัปดาห์ที่ 6

25 มิถุนายน 2555
1. ลงแถวและเช็คชื่อนักเรียนในครอบครัว
2. ร่วมกิจกรรมวันคล้ายวันสถาปนาโรงเรียน
3. จัดอาหารให้อาจารย์รับประทานหลังเสร็จพิธีการสถาปนาโรงเรียน
                               
26 มิถุนายน 2555
1. ลงแถวและเช็คชื่อนักเรียนในครอบครัว
2. จัดเวทีการประกวดตัวละครเนื่องในวันสุนทรภู่
3. จัดเตรียมเอกสารที่ใช้ในการสอน
4. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/5 เรื่อง รอให่น้ำลายไหลเสียก่อน
5. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/10 เรื่อง คำซ้ำ คำซ้อน
6. จัดป้ายนิเทศเกี่ยวกับประวัติของสุนทรภู่ในห้อง 432

27 มิถุนายน 2555
             1. ลงแถวและเช็คชื่อนักเรียนในครอบครัว
             2. นำใบความรู้และแบบฝึกหัดไปโรเนียว
3. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/10 เรื่อง  การเขียนแสดงความคิดเห็น
4. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/5 เรื่อง ประวัติของสุนทรภู่
5. ดึงกระดาษเก่าที่ติดอยู่บริเวณหน้าต่างและประตูห้อง 444 ออกเพื่อเตรียมจัดบรรยากาศในชั้นเรียนใหม่ทั้งห้อง
6. ตัดดอกไม้เพื่อใช้ในการจัดตกแต่งป้ายนิเทศและภายในห้องเรียน

28 มิถุนายน 2555
1. ยืนรอรับนักเรียนและตรวจดูความเรียบร้อยของนักเรียนหน้าโรงเรียน
2. ลงแถวและเช็คชื่อนักเรียนในครอบครัว
3. พิมพ์รายชื่อนักเรียนในครอบครัวให้อาจารย์พี้เลี้ยง
4. ช่วยอาจารย์พี่เลี้ยงจัดเก็บเอกสารในตู้ห้อง 444
5. จัดป้ายนิเทศห้อง 444 เกี่ยวกับแนผังและตัวอย่างคำกลอนกาพย์สุรางคนางค์ 28
6. ติดกระดาษรองพื้นที่ประตูและหน้าต่างห้อง 442,444,445

   29 มิถุนายน 2555
1. ลงแถวและเช็คชื่อนักเรียนในครอบครัว
2. หาข้อมูลเกี่ยวกับสุภาษิตเพื่อนำมาติดบริเณหน้าต่างห้อง 444
3. ตรวจสมุดของนักเรียนชั้นม.1/6 เรื่องนิราศภูเขาทองต่อจาคาบที่แล้ว
4. นำข้อมูลสุภาษิตไปติดบริเวณหน้าต่างห้อง 444 และตกแต่งด้วยดอกไม้ให้สวยงาม

 30 มิถุนายน 2555
1. ช่วยอาจารย์พี่เลี้ยงจัดเก็บเอกสารไว้ในตู้ห้อง 444
2. จัดป้ายนิเทศหลังห้อง 444 เกี่ยวกับสุนทรภู่
3. ช่วยอาจารย์ลัดดาจัดนิทรรศการโครงการส่งเสริมการอ่าน

ข้อคิดที่ได้จากสัปดาห์นี้ 
1. การทำงานมากๆจะฝึกให้เรารู้จักการทำงานมากขึ้น
2. ความมีน้ำใจเป็นสิ่งสำคัญในการทำงานร่วมกับผู้อื่น






วันเสาร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

“ บันทึกกการปฏิบัติงานประจำวัน
สัปดาห์ที่ 5

18 มิถุนายน 2555
1. ลงแถวและเช็คชื่อนักเรียนในครอบครัว
2. ช่วยอาจารย์ปุณณดา ไกรพลรักษ์ แจกเอกสารให้กับพี่คนโตในแต่ละครอบครัว
3. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/6 เรื่องนิราศภูเขาทองต่อจากสัปดาห์ที่แล้ว
4. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/5 เรื่อง รอให้นำลายไหลเสียก่อน
5. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/10 เรื่องสมบัติของวรรณคดีไทย แล้วให้นักเรียนทำแบบทดสอบหลังเรียน
6. ตรวจสมุดของนักเรียนชั้นม.1/5 และม.1/6
                               

19 มิถุนายน 2555
1. ลงแถวและเช็คชื่อนักเรียนในครอบครัว
2. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/6 เรื่อง นิราศภูเขาทองต่อจากคาบที่แล้ว จากนั้นให้นักเรียนทำแบบฝึกในคาบ
3. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/5 เรื่อง การเขียนแสดงความคิดเห็น
4. ตรวจสมุดของนักเรียนชั้นม.1/5
5. นำเอกสารโครงการส่งเสริมการอ่านไปให้หัวหน้าหมวดสังคมศึกษา หมวดดนตรีและศิลปศึกษา และหมวดภาษาต่างประเทศ
6. นำเอกสารด่วนจากฝ่ายบุคคลไปให้อาจารย์บุญฤทธิ์
7. ช่วยอาจารย์ฝ่ายบุคคลเรียบเรียงวันที่จากการสอนแทนในแต่ละปี


20 มิถุนายน 2555
             1. ลงแถวและเช็คชื่อนักเรียนในครอบครัว
             2. จัดเตรียมเอกสารที่ต้องใช้ในคาบ2
3. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/10 เรื่อง รอให้นำลายไหลเสียก่อน
4. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/5 เรื่อง คำซ้อน คำซ้ำ
5. ตรวจแบบฝึกของนักเรียนชั้นม.1/5และนักเรียนชั้นม.1/10
6. จัดเก็บเอกสารบนโต๊ะอาจารย์พี่เลี้ยง

 
21 มิถุนายน 2555
1. ยืนรอรับนักเรียนและตรวจดูความเรียบร้อยของนักเรียนหน้าโรงเรียน
2. ลงแถวและเช็คชื่อนักเรียนในครอบครัว
3.จัดเตรียมข้อมูลวันสุนทรภู่ เพื่อนำไปจัดป้ายนิเทศ
4. เข้าร่วมประชุมกับกลุ่มสาระภาษาไทย เพื่อเตรียมความพร้อมรับการประเมินจาก สมศ.
5.จัดกิจกรรมคาบครอบครัวโดยการให้นักเรียนช่วยกันทำความสะอาดห้องเรียนห้อง 444
6. จัดป้านนิเทศวันสุนทรภู่

 
   22 มิถุนายน 2555
1. ลงแถวและเช็คชื่อนักเรียนในครอบครัว
2. นำใบความรู้ แบบทดสอบ และแบบฝึกไปโรเนียว
3. ตรวจสมุดของนักเรียนชั้นม.1/6
4. เข้าสอนนักเรียนชั้นม.1/6 เรื่องนิราศภูเขาทองต่อจาคาบที่แล้ว

 
ข้อคิดที่ได้จากสัปดาห์นี้ 
1. ทำให้รู้ว่าแม้นงานหนักแต่งานหนักก็ไม่เคยฆ่าคน
2. งานทุกอย่างจะสำเร็จได้ต้องอาศัยความร่วมมือเป็นสำคัญ